Các câu hỏi thường gặp với Giáo trình Effortless English

 Các câu hỏi thường gặp với Giáo trình Effortless English

  • Trước tiên, tôi sẽ nói về vấn đề: “ở trình độ nào thì có thể theo học GIÁO TRÌNH EFFORTLESS ENGLISH và ở trình độ nào thì theo học EFFORTLESS ENGLISH được hiểu quả cao nhất”, đây cũng là câu hỏi mà khá nhiều bạn gửi cho tôi. Phần này tôi sẽ trình bày ngắn gọn như sau: như tác giả A.J.Hoge đã nói, giáo trình Effortless English không yêu cầu người học ở bất kỳ cấp độ nào. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, để theo học giáo trình Effortless English dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn thì bạn nên biết các từ vựng cơ bản.

effortless-header

• “Thời gian biểu như thế nào thì thích hợp với GIÁO TRÌNH EFFORTLESS ENGLISH”: 1h mỗi ngày là đủ đối với người tiếp thu tốt, tuy nhiên tôi khuyến khích bạn nên dành 1h30’ mỗi ngày để học giáo trình Effortless English và chia thành nhiều khoảng thời gian trong ngày để học. 

• “Có nên in ebook thành sách hay mua sách Effortless English để học hay không”: nếu bạn có laptop và có thể bật trong lúc học thì tôi khuyên bạn không nên in thành sách, theo cấu trúc 1 tuần học 1 bài, bạn hoàn toàn có thể nhớ tới 80% bài học trong ngày học đầu tiên, vậy bạn in thành sách để làm gì? Ngoài ra, cá nhân một số người học do lạm dụng sách nên hiệu quả của việc nghe không cao.

 • “Trong quá trình học giáo trình EFFORTLESS ENGLISH, có nên học xen kẽ chương trình tiếng anh khác không”, chấp nhận được nếu bạn đã dành đủ 1h30’ để học theo giáo trình Effortless English, ngoài ra khi học chương trình khác bạn sẽ phải tuân thủ 7 nguyên tắc học tiếng anh. Ví dụ bạn có thể học Effortless English và nếu có thêm thời gian, bạn có thể xem video trên kênh BBC hoặc CNN… Khi tìm hiểu thị trường bán và mua giáo trình Efortless English tại Việt nam, tôi nhận thấy rất nhiều bên cung cấp khuyến mãi thêm các chương trình tiếng anh đi kèm, bạn có thể kết hợp trong quá trình học Effortless English của mình.

 • “Cách học thế nào là đúng”: Những người từng thành công với giáo trình Effortless English đã chỉ rõ cho tôi thấy rằng, trong các bài học của hệ thống Effortless English, có một phần vô cùng quan trọng, nó được coi như chìa khóa của giáo trình Effortless English nhưng khá nhiều người học lại xem nhẹ nó hoặc học nó không đúng cách. Tôi vừa đề cập tới phần học “các mini-story”, ở phần học này, các bạn sẽ luyện tương tác với tác giả, tác giả hỏi và các bạn trả lời. Điều quan trọng ở đây là các bạn phải trả lời và trả lời nhanh, các bạn có thể mắc lỗi sai khi cố gắng nói nhanh, ok! Điều đó rất bình thường, bạn sẽ nói tốt hơn trong những ngày luyện tập tiếp theo. Điều đáng nói ở đây là khá nhiều bạn chỉ nghe phần này chứ không trả lời tác giả, hoặc có thể bạn thấy nhàm chán khi phải trả lời những câu hỏi ngắn và chán ngắt như vậy. Nhưng tôi xin khẳng định với bạn rằng: “việc có hay không trả lời các câu hỏi đó chính là nguyên nhân cho thành công hay thất bài của bạn khi theo học giáo trình Effortless English”.

 • “Tôi sẽ nhận được gì nếu như tôi theo học đúng cách với GIÁO TRÌNH EFFORTLESS ENGLISH: Đây là câu hỏi mà đa số các bạn đều hỏi tôi, và dường như đây là câu hỏi mà các bạn đang mất công tìm kiếm câu trả lời nhất – điều đó cũng dễ hiểu khi ở Việt Nam không nhiều người theo học giáo trình Effortless English đúng và đủ. Từ ý kiến những người thành công với giáo trình Effortless English, tôi xin trình bày như sau: nếu bạn làm đúng như 5 câu trả lời tôi vừa trình bày bên trên, và học đủ trong ít nhất 6 tháng thì bạn sẽ nghe tiếng anh không kèm theo transcript khá tốt, vận dụng từ vựng và nói tiếng anh về những topic cơ bản khá thành thạo. Tuy nhiên, điều quan trọng mà bạn sẽ có được là “thinking in English & speaking in English” – điều những người thuộc thế hệ chúng tôi đã rất vất vả mới có được khi theo học theo phương pháp truyền thống. Đây cũng là kỹ năng quan trọng nhất, được coi là nền tảng vững chắc cho người muốn nghe-nói tiếng anh tốt mà rất nhiều các trung tâm tiếng anh lớn như Apolo, GLN… muốn truyền đạt cho sinh viên theo học.

 • “Học như vậy đã được coi là đủ?”Học tiếng anh là một quá trình dài, nếu bạn không sống trong một cộng động nói tiếng anh thì bạn phải luyện tập thường xuyên, riêng bản thân tôi, việc nghe tin tức trên CNN là một thói quen mỗi ngày và đến nay tôi vẫn duy trì thói quen này. Khi bạn hoàn thành tốt 6 tháng với giáo trình Effortless English, bạn nên tiếp tục học thêm tiếng anh bằng cách nghe các chương trình với tốc độ nói nhanh hơn trên BBC hoặc CNN. Hãy coi việc học tiếng anh là sở thích chứ không phải là một nhiệm vụ!

 • “Nên mua đĩa EFFORTLESS ENGLISH ở đâu để đảm bảo chất lượng”: Qua tìm hiểu tôi cũng thấy khá nhiều diễn đàn chia sẻ các link download DVD Efortless English miễn phí, qua việc so sánh giữa bản chia sẻ này và bản gốc trên trang chủ của tác giả thì có khá nhiều điểm khác biệt. Các bản chia sẻ giáo trình Effortless English trên mạng thường do người đọc tập hợp lại, sắp xếp còn khá lộn xộn giữa các level. Ví dụ như trong bản gốc thì level 1 sẽ có 8 lessons, tuy nhiên trong level 1 chia sẻ trên mạng thì tôi thấy có đến 16 lessons. Như vậy nếu như các bạn học theo bản chia sẻ đó thì sẽ lãng phí mất 2 tháng chỉ dành học cho level 1 là các bài khá đơn giản. Điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính kế hoạch và tính hiệu quả của phương pháp này, do vậy các bạn nên tìm mua những DVDs được sao lưu từ DVDs gốc (trên thực tế không có bán đĩa gốc thì giá thành rất đắt ~97$/1DVD). Các bạn có thể tìm kiếm trên mạng có rất nhiều trang web đăng cung cấp DVD Efortless English việc bên nào chất lượng đảm bảo hơn tôi cũng không dám khẳng định, nhưng được các bạn bên Langsmaster và một số anh chị bên công ty cũ của tôi ở việt nam giới thiệu, tôi cũng tin tưởng giới thiệu các bạn qua trung tâm tiếng Anh English Media Vietnam để mua để đảm bảo về vấn đề nội dung, chất lượng và support trong quá trình học. Bạn có thể tham khảo website sau đây:

Effortless English DVDs|Shop:     http://englishmediavn.com/

Tạm thời tôi sẽ dừng bài viết tại đây, khi có câu hỏi thêm về giáo trình Effortless English, các bạn có thể để lại bình luận, tôi sẽ update trực tiếp lên bài viết của mình, cảm ơn các bạn đã kiên nhẫn đọc đến đây. Lời kết, tôi xin chúc các bạn đang theo học giáo trình Effortless English sớm đạt kết quả mong muốn.

 

Bình luận về bài viết này